Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Chim cánh cụt siêu kute là từ vỏ chai nhựa

Những chai nước suối, nước khoáng sau khi sử dụng, bạn đựng vội vứt đi nhé, hãy giữ lại nhé, handmadetayxinh sẽ hướng dẫn bạn tạo ra những chú chim cánh cụt ngộ nghĩnh đáng yêu để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Hãy làm ngôi nhà của bạn thêm vẻ tươi mới bằng sự sáng tạo của bạn với những chiếc vỏ chai nhựa – những nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ kiếm.

Chim cánh cụt handmade dễ thương

Chuẩn bị nguyên liệu:
-         Mỗi một chú chim cánh cụt, bạn cần chuẩn bị 2 chai nhựa cùng loại ( cùng hình dáng, kích thước)
-         Keo dán nhựa, dao cắt
-         Vải, ruy băng, màu nước.
-         Bút lông, cọ.

Các bước để làm chú chim cánh cụt handmade ngộ nghĩnh

Bước 1: Sơ chế chai nhựa. Dùng dao cắt lấy nửa thân dưới của chai để làm thân chim. Đối với chai còn lại, bạn chỉ cắt để lấy phần đáy chai để làm thân chim. Sau khi cắt, bạn sẽ có được hai phần như ảnh dưới đây.

Bước 2: Sử dụng keo dán nhựa dán hai phần chai đã cắt lại với nhau để tạo nên thân và đầu của chú chim cánh cụt.
Dán 2 phần chai lại làm thân chim cánh cụt

Bước 3: Dùng sơn màu trắng và bút cọ phủ đều lên thân và đầu chim cánh cụt. Bạn làm đều tay để sơn không bị loang màu nhé.

Bước 4:  Vẽ mặt chim. Bạn sử dụng bút lông đen vẽ lên mặt bên của phần chai để tạo mặt cho chim cánh cụt. Sau đó, phủ thêm một lớp sơn màu trắng lên mặt chim cánh cụt cho đều màu.
Vẽ mặt cho chim cánh cụt

Bước 5: Bạn chừa lại phần mặt và phần đầu, tô vào phần thân chim cánh cụt màu đen.
Tô màu đen cho thân chú chim cánh cụt

Bước 6: Bạn tô màu phần đầu chú chim, tùy theo ý thích của bạn, bạn có thể tô các màu khác nhau để chú chim thêm sặc sỡ sắc màu và đẹp mắt.
Tô màu cho đầu chú chim cánh cụt

Bước 7: Sau khi khô sơn, bạn trang trí các hình khối họa tiết sinh động cho phần đầu chú chim.
Vẽ thêm họa tiết cho phía trên đầu

Bước 8: Vẽ mắt, vẽ miệng cho chim. Bước này bạn nên cẩn thận hơn, nếu bị dính sơn  ra ngoài thì chú chim sẽ trở nên xấu xí đó. Bạn dùng vải hoặc dây ruy băng để làm khan quàng ấm áp cho chú chim cánh cụt handmade.
Vẽ mắt, vẽ miệng cho chim cánh cụt

Dùng vải hoặc ruy băng quấn vào thân chim cánh cụt

Bạn có thể tạo thêm những quả bông bằng lên để đội lên đầu cho chúng. Những chú chim cánh cụt naỳ dễ thương lắm phải không?


Với những chú chim cánh cụt handmade này, bạn không chỉ có thể trang trí phòng ngủ, phòng khách của bạn thêm sinh động mà có thể đem làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Chắc chắn rằng họ sẽ rất thích thú với những chú chim cánh cụt handmade cực đáng yêu này đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét