Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Hướng dẫn làm món chuối tẩm bột chiên giòn

Những bạn khéo tay làm đồ handmade không chỉ làm những món đồ phụ kiện, đồ trang trí handmade mà còn có thể có tài nấu ăn ngon phải không. Chuyên mục đồ ăn handmade của Handmadetayxinh hướng dẫn các bạn tự tay làm món chuối tẩm bột chiên giòn cực đơn giản mà lại siêu ngon. Món ăn handmade này chắc chắc sẽ làm các bạn hài lòng.

Chuối tẩm bột chiên giòn
Chuối tẩm bột chiên giòn


Chuẩn bị nguyên liệu làm món chuối chiên handmade

-Chuối chín
-Đường
-Kem tươi
-Bột chiên, bột nở, bột quế, bột gạo, bột năng
-Hạt poppy
-Dầu ăn
-Sốt chocolate

Các bước làm món chuối chiên handmade

Bước 1: Trộn hỗn hợp bột theo tỉ lệ 1 bột mì : 2 bột gạo  : 1 bột năng. Sau đó, hòa một thìa bột chiên giòn  với 2 thìa nước lọc, bột quế, bột nở, đường, hạt poppy. Tiếp đến thêm từ từ kem tươi vào và trộn đều cho đến khi hỗn hợp đạt độ sánh mịn nhất định và để khoảng 30 phút.

Bước 2: Sơ chế chuối: Chuối các bạn bóc vỏ, cắt thành những miếng nhỏ. Bạn cho bột khô vào một đĩa rộng. Cho chuối qua lớp bột khô đó, rồi chuyển sang hỗn hợp bột làm ở bước 1.Tiếp đên lấy chuối ra, lăn đều qua bột khô một lần nữa.

Bước 3: Chiên chuối: Cho dầu ăn vào chảo, để khoảng 5 phút cho dầu ăn nóng rồi cho chuối vào chiên. Sau khi chuối chín vàng đều, bạn vớt chuối ra bỏ vào giấy thấm dầu để dầu ra bớt để khi ăn không bị ngấy.

Bước 4: Đặt chuối đã chiên vào đĩa và trang trí. Rót sốt chocolate vào chén hay bát.
Vậy là đã hoàn thành món chuối chiên handmade cực dễ dàng. Không quá cầu kỳ phải không, chúc bạn ngon miệng với thành quả của mình nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét