Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Làm sao để giảm rụng tóc vào mùa đông



Tóc rụng vào mùa đông là nỗi lo sợ của bất kì chị em nào. Đặc biệt là khoảng thời gian tháng 12 đến tháng 1 là thời điểm tóc rụng nhiều nhất. Để hạn chế tóc rụng thì cần thay đổi thói quen gội đầu, chải tóc của bạn.

Đừng lười gội đầu

Nhiều người thấy tóc rụng khi gội đầu nên có suy nghĩ hạn chế gội đầu để tóc bớt rụng hơn. Đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Các chuyên gia ra khẳng định rằng, mái tóc sạch sẽ mới đủ điều kiện để khỏe mạnh hơn.


Khi gội đầu sẽ làm sạch được bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da đầu, tạo điều kiện tóc mọc nhiều hơn. Hãy sử dụng những chiếc lược thưa để chải đầu mỗi ngày.

Sấy tóc nhẹ nhàng


Lựa chọn chế độ sấy tóc không quá nóng để không làm tổn hại đến mái tóc của bạn.  Ngoài ra, bạn còn nên tránh những kiểu máy tạo kiệu tóc bằng nhiệt. Nếu có điều kiện hãy để mái tóc của bạn buông thoải mái nhất, không nên buộc chặn sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng hơn.

Bổ sung thêm vitamin D cho tóc


Vitamin D, cụ thể là vitamin D3 không chỉ giúp xương chắc khỏe, mà còn giúp sợi tóc khỏe, có độ đàn hồi tốt và vòng đời dài hơn. Trong mùa đông, do ít ánh nắng nên cơ thể sản sinh ra ít vitamin D hơn, bạn có thể chọn uống thực phẩm bổ sung hoặc thay đổi chế độ ăn uống hợp lý.

Không lạm dụng keo xịt tóc

Dùng gel hay keo xịt tóc để tạo kiểu tóc nổi bật cho bạn gái nhưng lại khiến mái tóc của bạn bị xơ và rụng nhiều hơn. Vì thế, mùa đông bạn càng nên hại chế sử dụng các sản phẩm này để bảo vệ mái tóc của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét