Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Mê tít với đèn handmade làm từ vỏ lon bia

Hãy tận dụng những vỏ lon bia, lon nước ngọt sau khi sử dụng, bạn sẽ có được những món đồ nhỏ xinh cực đáng yêu. Bạn không chỉ tránh gây lãng phí, ảnh hưởng đến môi trường, kết hợp với một chút khéo léo và kiên nhẫn, hãy cùng Handmadetayxinh hô biến những chiếc vỏ lon tưởng chừng như không có tác dụng gì thành những chiếc đèn handmade cực đẹp nhé.

đèn handmade làm từ vỏ lon bia


Chuẩn bị nguyên liệu làm đèn handmade
tận dụng vỏ lon bia để làm đền handmade

– Vỏ lon bia
– Sơn màu và cọ vẽ nhiều màu sắc.
– Bút dạ, kéo, dao trổ, kìm, dùi nhỏ đầu nhọn hoặc đinh nhỏ và búa.
– Nến hoặc bóng đèn nhỏ.

Bắt tay làm đèn trang trí lung linh nào
Sơ chế vỏ lon bia

Với vỏ lon bia, sau khi làm sạch, bạn cắt bỏ phần nắp phía trên vỏ lon.
Sử dụng bút dạ vẽ vào vỏ lon bia một chiếc cổng vòm nhỏ, sau đó cắt theo hình đã vẽ để làm chỗ cho nến, bóng điện và đèn. Bạn nên cắt sâu vào bên trong thêm mỗi đoạn chừng  0,5 cm, cắt vuông góc với đường vòm đã cắt, sử dụng kìm bẻ gập mép cắt vào bên trong để cho chiếc đèn đẹp hơn và không bị đứt tay trong quá trình sử dụng.
Vẽ nền và thêm họa tiết trang trí

Dùng cọ và sơn mà acrylic sơn một lớp nền màu trắng và chờ cho sơn khô để làm nền. Sau đó, hãy sử dụng sự khéo léo và hãy thỏa sức sáng tạo nên đó những họa tiết trang trí theo ý thích của bạn.
Vẽ nền và họa tiết trang trí

Sau khi các họa tiết đã khô,  bạn có thể trang trí thêm các đường nét hoa văn khác và sử dụng một lớp sơn bóng phủ lên chiếc đèn để cho chiếc đèn được đẹp hơn.
Phủ sơn bóng cho chiếc đèn

Tiếp theo, bạn hãy đục các lỗ nhỏ lên tiếp trên viền các họa tiết và các điểm trên miệng và đáy lon. Bạn có thể dùng dùi có mũi nhỏ hoặc đinh nhỏ và búa để thực hiện công việc này. Những lỗ nhỏ này có tác dụng tạo lên ánh sáng mờ ảo lunh linh tuyệt đẹp. Bạn nên cố gắng đục các lỗ o nhỏ đều tay, như vậy chiếc đèn sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều.
Bạn đã tạo ra cho mình một chiếc đèn handmade trang trí lạ mắt và độc đáo rồi. Công việc cuối cùng là cho đèn hoặc nến vào bên trong. Bạn có thể để chúng tại những vị trí khác nhau trong phòng ngủ, ánh sáng lung linh của chúng phát ra làm chúng ta càm thấy thật thú vị, phải không nào.
Chiếc đèn handmade độc đáo đã được hoàn thành


Chỉ với vài bước làm đơn giản, chúng ta đã hô biến những chiếc vỏ lon bia tưởng chừng như bỏ đi thành những chiếc đèn handmade độc đáo để trang tri cho phòng ngủ của bạn thêm phần sinh động. Chúc bạn thực hiện thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét