Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Làm hoa hồng handmade bằng giấy nhún sinh động y như thật

Các bạn nữ thường rất thích hoa phải không nào. Nhưng hoa tươi thường chỉ sử dụng được một thời gian rất ngắn, thông thường từ 1 đến 2 ngày. Vậy tại sao chúng ta không nghĩ đến việc tự làm cho mình những bó hoa handmade không bao giờ bị khô héo? Handmadetayxinh sẽ hướng dẫn các bạn cách làm hoa hồng bằng giấy nhún, vô cùng dễ thực hiện mà còn trang trí được dài ngày hơn hoa tươi. Chỉ cần một chút tinh tế và khéo léo bạn đã có ngay cho mình những đóa hoa hồng handmade sinh động như hoa thật nhé.

hoa-hong-handmade-lam-bang-giay-nhun
Hoa hồng handmade làm bằng giấy nhún sinh động y như thật

Nguyên liệu làm hoa hồng handmade:          

-         Giấy nhún : màu hồng, màu đỏ, màu vàng, màu xanh…tùy theo màu sắc bạn thích
-         Dây kẽm để làm cành hoa, cuộn sáp xanh để quấn cành hoa
-         Kéo, súng bắn keo.

Hướng dẫn các bước làm hoa hồng handmade bằng giấy nhún

Các bạn download hình vẽ dưới đây để làm mẫu cắt cánh hoa. Sau đó bạn cắt theo hình để lấy mẫu.
Mau-ve-cat-canh-hoa
Mẫu vẽ cắt cánh hoa
Bạn cắt 4 mẫu cánh hoa từ lớn đến nhỏ. Cắt cánh hoa lần lượt theo các mẫu: đặt mẫu lên giấy nhún và cắt rời. Cánh hoa nhỏ nhất bạn cắt 4 cánh, cánh nhỏ tiếp theo cắt 5 cánh, cánh lớn hơn cắt 6 cánh, cánh lớn nhất cắt 6 cánh. Khi cắt cánh hoa bạn chú ý cắt cánh nhỏ màu đậm hơn, các cánh lớn hơn tiếp theo màu nhạt dần. Bạn kéo giãn phần giữa cánh hoa tạo đồ cong phồng cho bông hoa.

Sau đó lấy giấy nhún màu xanh cắt lá và cắt đài hoa. Bạn cắt 2 chiếc lá và 1 chiếc đài hoa. Bạn cắt một đoạn dây kẽm, rồi uốn cong đầu kẽm một khoảng dài 2,5 cm để dán cánh hoa phía bên ngoài.
nguyen-lieu-lam-hoa-hong-handmade

Bước tiếp theo, tạo lớp cánh thứ nhất cho bông hoa: sử dụng 4 cánh hoa nhỏ nhất có màu đâm nhất. Lấy 1 cánh hoa quấn quanh đầu kẽm. Sau đó lấy 3 cánh hoa còn lại lần lượt bao bọc phía bên ngoài. Bạn sử dụng một ít keo dán chỗ tiếp xúc giữa cánh hoa và dây kẽm để cố định chúng lại.
Lần lượt xếp các lớp cánh tiếp theo cho bông hoa: tương tự như lớp cánh thứ nhất, bạn lấy 4 cánh hoa nhỏ tiếp theo xếp so le với những cánh hoa ở lớp thứ nhất. Lớp hoa thứ 3, thứ 4 bạn làm tương tự.
xep-cac-lop-canh-cho-bong-hoa

Sau đó sử dụng súng bắn keo dán lớp hoa ngoài cùng lại, rồi dùng tay uốn mép cánh hoa để cho hoa giống thật hơn. Tiếp theo, dán đài hoa vào dưới bông hoa. Dùng dấy nhún xanh quấn quanh sợi dây kẽm làm cành hoa.
canh-hoa-handmade-bang-giay-nhun

Cuối cùng, bạn dán 2 chiếc lá vào phía cành hoa. Bạn cũng dùng tay để kéo giãn chiếc lá để tạo độ cong tự nhiên. Vậy là bạn đã làm được 1 bông hoa rồi đấy. Các bông hoa khác bạn làm tương tự để tạo thành một bó hoa đẹp.
dan-la-cho-bong-hoa

Cùng chiêm ngưỡng đóa hoa hồng handmade làm bằng giấy nhún tuyệt đẹp nào. Bạn có thể trang trí cho căn phòng của mình để đem lại cho nó một màu sắc mới, hoặc cũng có thể gửi tình cảm của mình vào trong đóa hoa hồng này để trao cho những người mà bạn yêu thương. Chúc bạn thành công nhé !
Hoa-hong-handmade-lam-bang-giay-nhun
Tác phẩm đã hoàn thành




0 nhận xét:

Đăng nhận xét