Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Lý giải về quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên

Tình hình tai nạn giao thông ở nước ta diễn ra ngày càng phức tạp. Mức độ ngày càng nghiêm coi trọng hơn mà đặc biệt là liên quan đến việc người điều khiển xe mô tô hay xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm hoặc có thì lại đội mũ bảo hiểm kém thành công không an toàn an toàn.

Từ 10/4, lực lượng chức năng sẽ tổ chức ngày cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em. Theo Nghị định 171, trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm cài quai đúng quy cách. giả dụ vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng tới 200.000 đồng.
Lâu nay, việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em vẫn chưa được các bậc phụ huynh quan tâm đúng mực. bởi nhu cầu sử dụng không lớn chính vì thế mặt hàng này khá trầm lắng. Thay vì mua mũ bảo hiểm dành riêng cho trẻ, nhiều phụ huynh còn cho trẻ đội chung mũ của người lớn khi tham gia giao thông. Điều này hoàn toàn không có tác dụng cam kết bảo đảm cho trẻ.
các bậc cha mẹ thành thử tìm mua mũ bảo hiểm ở các cửa hàng, đại lý, showroom của các thương hiệu uy tín.
tuy vậy, trước đợt ra quân xử phạt mũ bảo hiểm cho trẻ từ ngày 10/4 đến đây, thị trường mũ bảo hiểm cho trẻ bắt đầu nóng lên từng ngày. Mũ bảo hiểm dành cho trẻ em cũng cần đạt các tiêu chuẩn như có tem thành công, đầy đủ quai, 3 lớp. các hành vi đội mũ nhưng không cài quai, đội mũ không phải cần mũ bảo hiểm đều bị nhắc nhở, xử phạt.
Trên thị trường các năm gần đây có rất nhiều loại mũ bảo hiểm. Theo khảo sát của Phóng viên Infonet, tại Hà Nội, mũ bảo hiểm của trẻ em được chọn nhiều nhất là Protec, Honda, Osakar, Napoli, V&S Helmet…
Hầu hết để tạo sự hứng thú cho trẻ nhỏ khi đội mũ bảo hiểm, các hãng sản xuất đều tạo mũ có màu sắc tươi sáng, bắt mắt, họa tiết đáng yêu như siêu nhân, mèo máy, công chúa, nhân vật hoạt hình…
thế nhưng sản phẩm nổi danh như Protec và Honda đều có giá khá cao. Chiếc thấp nhất giá hơn 200.000 đồng tới 360.000 đồng. Trong đó, loại có kính thường đắt hơn loại mũ không kính khoảng 80.000 đồng.
Còn sản phẩm của các hãng sản xuất của Việt Nam như Osakar, V&S Helmet, Napoli giá rẻ hơn. lung lay từ 180.000 tới 250.000 đồng.

Để cam đoan tối đa cam đoan cho các bé cũng như người thân khi tham gia giao thông trên đường. Bạn hãy áp dụng các chiếc mũ bảo hiểm thành đạt. Và cùng chung tay loại bỏ mũ bảo hiểm rởm ra khỏi thị trường. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét