Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Nhựa sản xuất mũ bảo hiểm bao gồm các nguyên vật liêu nào?


các chiếc nón bảo hiểm có khả năng bảo đảm người tham gia giao thông an toàn, nhưng đây mới là lý do khiến cái nón mũ bảo hiểm giá rẻ nhất hà nội. Trong các bộ phận của nón bảo hiểm thì vỏ nón là phần quan trọng nhất. Bởi đây là phần bắt buộc phải có độ cứng cao để chống lại các va đập. lúc này vỏ nón bảo hiểm được làm từ 3 loại chất liệu chính đó là sợi Carbon, sợi thủy tinh và nhựa ABS. Mỗi loại vật liệu lại có các đặc điểm khác nhau.

Sợi Cacbon (Cacbon fiber)


Carbon có đặc điểm cứng chắc, chịu lực tốt, khối lượng nhẹ, ít bị tác dụng hóa chất, chịu nhiệt tốt và ít bị co giãn khi thay đổi nhiệt độ. Sợi carbon được ví như một loại nguyên liệu “sang chảnh” và chỉ cho các ngành “quý tộc” như sản xuất tàu vũ trụ, motosport cao cấp…trong đó có nón bảo hiểm. nón carbon là loại cao cấp nhất trong dòng mũ bảo hiểm phổ thông.
>> Xem thêm: Một số mẫu mũ bảo hiểm trùm đầu

Sợi thủy tinh


Sợi thủy tinh có đặc tính gần như sợi carbon, khả năng chịu lực cũng thuộc hàng khủng nhưng kém hơn sợi carbon, và nặng hơi đôi chút, vì vậy giá thành cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, nón sợi thủy tinh cũng được xếp vào hàng “quý tộc”.

Nhựa ABS/BC

Đây là loại vật liệu căn bản và phổ biến để sản xuất vỏ Mũ bảo hiểm chính hãng cầu giấy vì giá thành rẻ, và đảm bảo được các yêu cầu cơ bản để làm mũ bảo hiểm. Nhược điểm là sẽ có trọng lượng nặng hơn so với sợi carbon và sợi thủy tinh. 100% các thương hiệu nội địa sản xuất vỏ mũ bằng nhựa ABS.
hiện tại các tổ chức sản xuất mũ bảo hiểm chủ yếu sử dụng loại nhựa ABS nguyên sinh để sản xuất mũ bảo hiểm. Bằng nguyên vật liêu này, chiếc nón bảo hiểm sẽ có giá thành tốt hơn, phù hợp với nhu cầu của người mua.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét